Hội nghị quốc tế về PGS tại Việt Nam

Ngày 25 và 26 tháng 9 năm 2013, tại hội trường Trung ương Hội ND Việt Nam, Hội nghị Quốc tế "Thúc Đẩy phát triển PGS tại Việt Nam" đã được tổ chức bởi Hiệp Hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam (VOAA) và VECO. Chủ tịch Hiệp Hội hữu cơ Việt Nam, TS Hà Phúc Mịch đã đọc lời khai mạc hội nghị và mong muốn kết quả của hội nghị sẽ làm cơ sở cho Hiệp hội định hướng các kế hoạch phát triển PGS Việt Nam trong tương lai.

Về dự hội nghị, ngoài đại diện của IPSARD, CASRAD, Cục trồng trọt, các tổ chức NGO quốc tế và địa phương, đại diện người sản xuất và tiêu thụ sản phẩm PGS. Ông Andrew Leu, Chủ tịch IFOAM, chia sẻ thông tin về xu thế phát triển PGS trên thế giới. Ông Andrew Leu cũng gửi lời chúc mừng tới PGS Việt Nam đã được IFOAM chính thức công nhận là thành viên trong gia đình tiêu chuẩn IFOAM. Hội nghị cũng được nghe các báo cáo kết quả hoạt động của một số PGS từ các nước Ấn Độ, Philippine, New Zealand và Việt Nam. Hội nghị cũng tới thăm khu sản xuất hữu cơ tại xã Thanh Xuân – Sóc Sơn và thăm một số các cửa hàng thành viên đang tiêu thu sản phẩm PGS. Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, TS Sabio Eduardo – Trưởng đại diện VECO Việt Nam đã thay mặt Ban tổ chức kết thúc nghị cùng một thông điệp chung định hướng cho một chiến lược phát triển PGS Việt Nam trong tương lai.

Ông Kenneth Høegh, Trưởng đại diện Văn phòng ADDA tại Việt Nam, cũng đã tham dự hội thảo và bày tỏ sự hào hứng khi dự án Nông nghiệp Hữu cơ do ADDA bắt đầu thực hiện từ năm 2004 vẫn được duy trì và không chỉ cải thiện đời sống không chỉ của người nông dân trực tiếp tham gia sản xuất mà còn làm phong phú hơn sự lựa chọn của người tiêu dùng, cung cấp nguồn thực phẩm chất lượng cho thị trường.

image002

Các đại biểu tham dự hội thảo quốc tế "Thúc đẩy phát triển PGS tại Việt Nam"